Mẹo khử trùng điện thoại để bảo vệ sức khỏe

Điện thoại đã trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đây là một công cụ không chỉ để liên lạc với người thân, bạn bè, mà còn để thư giãn bằng cách xem phim, đọc tin tức, sử dụng mạng xã hội, chụp ảnh,.. Việc sử dụng điện thoại di động hàng giờ mỗi ngày, cũng như đặt điện thoại tiếp xúc trực tiếp với những bề mặt, môi trường khác nhau đã khiến thiết bị điện tử đa năng này trở nên rất kém vệ sinh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, điện thoại di động chứa đến hàng nghìn vi khuẩn và bẩn hơn bồn cầu gần bảy lần! Một số vi khuẩn đã được tìm thấy trên điện thoại di động bao gồm Streptococcus, Staphylococcus, Clostridioides difficile hay E. coli. Những vi khuẩn này có thể tồn tại trên điện thoại trong một thời gian dài, thậm chí con số này có thể lên đến vài tháng!

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc rửa tay thường xuyên đối với sức khỏe. Nhưng lại ít khi nghĩ đến tác hại của việc dùng chính đôi tay đó chạm vào chiếc điện thoại đầy vi khuẩn.

Vậy làm cách nào để có thể làm sạch một chiếc điện thoại?

Trước hết, hãy tắt thiết bị và tháo ra khỏi ốp bảo vệ (nếu có). Sau đó, hãy sử dụng những sản phẩm chuyên dụng như khăn lau thiết kế riêng để làm sạch điện thoại, loại khăn này có chứa khoảng 70% cồn isopropyl. Bạn cũng có thể tự làm dung dịch này tại nhà bằng cách pha cồn isopropyl 70% với nước cất. Sau đó, dùng một chiếc khăn có thấm dung dịch để lau mặt trước và sau của điện thoại. Hãy đảm bảo rằng không sử dụng quá nhiều dung dịch, không xịt thẳng dung dịch lên điện thoại và để điện thoại thật khô trước khi khởi động lại. Hãy luôn tham khảo thông tin hướng dẫn của nhà sản xuất để biết cách vệ sinh điện thoại một cách phù hợp nhất.

Ngoài điện thoại, cũng đừng quyên vệ sinh ốp bảo vệ. Nếu ốp bảo vệ làm bằng silicone, bạn có thể vệ sinh trong bồn rửa với chất tẩy rửa nhẹ. Với ốp bảo vệ làm bằng nhựa, có thể sử dụng chính loại dung dịch cồn isopropyl để vệ sinh. Hãy dùng cách tương tự để vệ sinh các phụ kiện đi kèm như tai nghe, sạc, giá đỡ điện thoại.

Vệ sinh tay đúng cách là phương pháp tuyệt vời để ngăn chặn vi trùng lây lan, nhưng cũng đừng quên vệ sinh cả điện thoại của bạn nữa nhé!