Bao cao su và chất bôi trơn mới gây kích ứng khi quan hệ

Câu hỏi:

 

Em chào bác sĩ, cách đây khoảng 3 ngày em và bạn trai có quan hệ với nhau 6 lần/1 đêm. Sau lần đó em thấy rất rát ở vùng kín và ngày hôm sau thì em bị ngứa và xuất hiện những mụn nhỏ li ti ở mép trong của vùng kín. Bạn trai em cũng bị ngứa và cũng xuất hiện những mụn nhỏ như em ở quanh đầu dương vật. Bác sĩ cho phép em được hỏi chúng em bị bệnh gì ? Có nguy hiểm không? Phương phap điều trị như thế nào?

 

Em cảm ơn bác sĩ.

 

 

Trả lời:

 

Chào bạn,

 

Mụn không tự nhiên xuất hiện, cũng không xuất hiện do tiếp xúc giữa hai bạn, ngoài ra chúng cũng không nổi lên ngay sau ngày quan hệ. Vậy nên việc chữa trị theo hướng này dường như không nhất quán với triệu chứng mà bạn nêu ra, theo tôi ở đây có thể do nguyên nhân khác.
Xét về mặt tổng quát, các bệnh truyền nhiễm đều có thời gian ủ bệnh và các triệu chứng sẽ chỉ xuất hiện sau ít nhất 3 ngày, và thông thường là hơn 3 ngày.

 

Vậy nên phỏng đoán tôi đưa ra là vấn đề liên quan tới kích thích vật lí hoặc hóa học. Trong trường hợp này có thể do một loại kem chứa steroid gây ra. Các bạn có sử dụng chất bôi trơn hay loại bao cao su mới... nào không? Trong trường hợp cảm thấy quá khó chịu hoặc mức độ thương tổn gây ra đáng kể, bạn nên gặp bác sĩ để điều trị thay vì tự mình xử lí.

Theo Bs. Serge Gradstein - Chat với bác sĩ/ http://app.motthegioi.vn/chatvoibacsi/

 

Thông tin về dịch vụ khám sức khỏe tình dục tại Family Medical Practice, vui lòng tham khảo tại: http://www.vietnammedicalpractice.com/vi/dich-vu-y-khoa/cham-soc-suc-khoe-tinh-duc/tp-ho-chi-minh/

 

http://motthegioi.vn/suckhoe/chatvoibacsi/bao-cao-su-va-chat-boi-tron-moi-gay-kich-ung-khi-quan-he-187391.html

Khác: